Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

8 thg 1, 2015

Khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới (WHO)


                                     
 Cơm lứt chay thuần thực vật nhưng lại đầy                           đủ dưỡng chất

So với thực đơn cung cấp năng lượng cho loài người tiến hóa, chế độ ăn uống thịnh hành hiện nay có lượng mỡ cao gấp hai lần, lượng acid béo cũng cao hơn, trong khi chất xơ giảm còn 1/3, chất bột phức hợp (bột lút) ít hơn, dưỡng chất vi lượng cũng giảm.

 Khắp thế giới, sự tiếp nhận chế độ ăn uống như vậy, một chế độ ăn uống xa lạ với sinh học con người, đã đi kèm với sự gia tăng chính yếu trong tỷ số những bệnh suy thoái lâu ngày (ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, vv...)

Thực phẩm gốc động vật  không còn được xem là những món chủ yếu trong một chế độ ăn uống lành mạnh tối ưu.

Nhà cầm quyền ở các nước đang phát triển được khuyến cáo không nên bắt chước những kỹ thuật nông nghiệp, nuôi trồng sản xuất thực phẩm gốc động vật (như thịt, cá, trứng, sữa, bơ, vv...) và khuyến cáo không gia tăng sản xuất thực phẩm phi tự nhiên, làm cho thực phẩm  bị méo mó, lượng thừa, nhưng lại thiếu chất nghiêm trọng.

Xét trên diện rộng, những bệnh suy thoái lâu ngày là biểu hiện của tình trạng ăn uống dư thừa và mất quân bình trong dinh dưỡng như vậy có thể phòng ngừa phần lớn. Do đó nếu điều  chỉnh cách ăn đúng đắn hợp lý, thì các dịch bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường, chứng bệnh  thoái hoá lâu ngày sẽ thuyên giảm, thậm chí biến mất và không còn hành hạ con người như hiện nay nữa.

(Trích trong Macrobiotics, The Way of Health)

Lê Thiện (sưu tầm)
Liên hệ : 0909 933 705
Chuyên gia tư vấn dưỡng sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét