Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

29 thg 12, 2014

CỐM GẠO LỨT & TRỊ THOÁI HÓA KHỚP


Cốm gạo lứt – Trị thoái hóa khớp
25/12/2014 | Chuyên mục: Thực Dưỡng Ohsawa

Trước khi dùng nước gạo lức, tôi đã phải dùng nịt vải dầy, to bản băng vào hai đầu gối. Tôi đi từng bước nặng nhọc và có cảm giác đầu gối muốn sụm xuống (tôi bị sụm một lần khi bước chân lên xe buýt). Tôi rất buồn khi thấy mình sắp trở thành phế nhân khi tuổi chưa già.
Thời may, có người  tặng cho tôi 2 kg bột gạo lức rang và nói tôi dùng thử. Tôi không tin, nhưng sẵn có bột thì dùng thử, đâu có hại gì? Tôi nghĩ như vậy và bắt đầu uống. Cứ 1 ly nước sôi khoảng 200cc, tôi cho vào 2 muỗng cà phê bột gạo lức rang. Mỗi ngày tôi uống 2 ly, tức là 4 muỗng cà phê bột gạo lức rang. Sau đó, tôi lên mạng lục tìm thông tin xem gạo lức rang tốt cỡ nào? Càng đọc tôi càng thấy phấn chấn. Tôi được biết gạo lức rang có rất nhiều tác dụng tốt để chữa được nhiều bệnh. Sau khi uống bột gạo lức được 10 ngày, thì tôi hiểu chữ nhẹ người là sao. Trước đây người tôi rất nặng nề (tôi thừa tới 10 kg), bây giờ thì tôi có cảm giác mình linh hoạt, bước chân của tôi nhanh hẳn lên. Và sau khi dùng hết 2 kg bột, tôi không còn phải băng đầu gối nữa, tôi đi nhanh như chạy cũng được. Người chỉ cho tôi uống bột đã khỏi bệnh hoàn toàn, đến nay đã 3 năm rồi, bệnh vẫn không tái phát.
Có 3 cách dùng gạo lức rang
1. Bột gạo lức rang: Rang gạo cho đến khi một số hạt gạo nở bung lên như bắp bung, là được (không cần nở bung hết, chỉ một số hạt thôi).
2. Trà gạo lức: Mua gạo lức huyết rồng (khoảng 25.000 đồng/kg), vo sạch, để ráo nước. Khi vừa ráo nước thì bạn rang liền (đừng để hạt gạo khô quá, không thơm). Rang nhỏ lửa, khuấy đều tay. Khi hạt gạo hơi sậm màu và có mùi thơm (như bạn rang đậu phộng vậy) là được. Bạn đổ gạo vừa rang vào một cái rổ, có lót sẵn một miếng vải. Bạn phủ vải kín hạt gạo. Khi gạo nguội rồi bạn đổ gạo rang vào cái hũ có nắp kín để bảo quản. Mỗi ngày, bạn múc vài muỗng gạo lức rang ra pha như pha trà. Trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy bạn thích. Càng uống nhiều thì bệnh càng mau có kết quả. Khi uống xong nước thứ nhất, bạn lại chế nước sôi vào lần hai, rồi lần ba. Hoặc bạn pha 3 lần, rồi trộn lẫn vào nhau mà uống.
3. Cốm gạo lức: Gạo lức vo thật sạch, nấu thành cơm. Để nguội, bóp rời ra, phơi khô, sau đó rang lên. Bây giờ hạt gạo trở thành cốm, giòn tan, ăn rất ngon. Ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) có cửa hàng bán đủ thứ về gạo lức. Tôi thấy họ bán cốm gạo lức, có nhãn hiệu như hình kèm theo bài này đây.
Qua kinh nghiệm bản thân, tôi thấy việc dùng gạo lức rang để trị thoái hóa khớp là một phương pháp rất hay, nhưng không hiểu vì sao ít người biết đến, và không được phổ biến rộng rãi? phương pháp thực dưỡng ohsawa là cách tuyệt vời cho người bị viêm khớp mạn tính, do ăn uống mất cân bằng về kiềm và axid (yếu tố âm- dương)  thực phẩm gây ra.
Nếu bạn nghi ngờ, xin hãy dùng thử. Như tôi đã từng nghi ngờ và đã dùng thử. Khi bạn đã dùng bột hay uống trà thì cần phải liên tục mỗi ngày. Chỉ uống hết 1kg bột thôi, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tốt hơn ngay.

Đăng kí mua sản phẩm: 0909 933 705 Thiện)
 http://www.thucduongohsawa.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét