Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

6 thg 1, 2015

Tỏi Ngâm Tương Lâu Năm Cho Bệnh Tim Mạch




Ăn tương tỏi lâu năm tốt cho tim mạch
Tại sao lại nên ăn tỏi ngâm tương

Trên Tạp chí Hoá học ứng dụng Đức (Angewandte Chemie) số tháng Giêng 2009, một nhóm nhà nghiên cứu đã giải thích được cơ chế tỏi tác dụng như thế nào với các chất ô xy hoá có hại cho cơ thể…

Tỏi, với chất hữu cơ allixin có tác dụng chữa bệnh

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đều cho rằng hợp chất hữu cơ allixin- vốn tạo ra mùi và vị cho tỏi – là một trong những chất chống oxy hoá mạnh nhất. Nhưng cho tới nay người ta vẫn chưa biết rõ allixin hoạt động ra sao, hoặc hiệu quả của nó như thế nào so với những chất oxy hóa thông dụng hơn như Vitamin E hay coenzym Q10 trong việc triệt tiêu các tác động có hại của gốc tự do.

GS hoá học Derek Pratt, lãnh đạo nhóm nghiên cứu đặt vấn đề.. “Nếu allixin quả thực là chịu trách nhiệm về hoạt tính này trong tỏi thì chúng tôi muốn xác định xem nó hoạt động ra sao”.

Nhóm nghiên cứu muốn làm rõ khả năng “bẫy” những gốc tự do của allixin vì sao lại hiệu quả đến như vậy và xem xét khả năng một sản phẩm phân hủy của allixin có thể chịu trách nhiệm gì. Mặc dù các thử nghiệm với allixin sản xuất bằng con đường tổng hợp, người ta đã phát hiện một axit hình thành khi hợp chất bị phân hủy kết hợp rất nhanh chóng với các gốc tự do. Phát hiện của họ đã được công bố trên Tạp chí Hoá học ứng dụng Đức (Angewandte Chemie) số tháng Giêng năm 2009.

Các nhà nghiên cứu tin rằng có mối liên hệ giữa hoạt tính hoá học của axit sunfenic và tác dụng chữa bệnh của tỏi “Trong khi đã bao đời nay, tỏi được dùng như một vị thuốc đông y và nhiều chế phẩm chứa tỏi được bán trên thị trường, cho tới nay người ta vẫn chưa giải thích được tại sao tỏi lại có lợi ích lớn đến vậy.”, TS Pratt nói. “Tôi nghĩ rằng bước đầu tiên trong việc phát hiện cơ chế hoá học cơ bản mới giải thích được tác dụng chữa bệnh của tỏi”.

Cùng với hành, tỏi tây và hẹ, tỏi thuộc họ Alliaceae. Tất cả những cây thuộc họ này đều chứa một hợp chất hữu cơ tương tự như allixin, nhưng các chất đó không có tính chữa bệnh. TS Pratt và các đồng nghiệp cho rằng do tốc độ phân huỷ của các chất tương tự như allixin thấp hơn nên hành, tỏi tây và hẹ có nồng độ axit sulfenic sẵn sàng oxy hoá với gốc tự do kém hơn nhiều. Chỉ riêng allixin là đặc biệt.

Tổ chức y tế thế giới WTO  khuyến dùng tỏi cho các chứng gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ do chleterol xấu tạo nên

Thành phần: Tỏi tươi & tương Tamari lâu năm (ngâm ủ 3 năm trở lên).

Công dụng: Giảm cảm cúm, nhức đầu, chóng mặt, ói mửa, khó tiêu, sơ vữa động mạch, tim, lao, tê bại, lưu thông máu huyết, làm tan máu cục, tăng sức đề kháng, tăng thể lực và an thần, chống ung thư,…
Cách dùng: được dùng như món gia vị, có thể làn nước chấm, uống với trà bancha nóng (lúc cần thiết) hoặc ướp nêm nếm, chiên xào thức ăn,

Chú ý: Muốn biết Tương tỏi chất lượng, Bạn chỉ cần nhìn tép tỏi đã chuyển qua màu đen là đạt chất lượng tốt.

LH: 0909 933 705  (Mr Thiện)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét