Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

19 thg 3, 2015

TÁC DỤNG KỲ DIỆU CỦA BỘT GẠO LỨT ĐỎ RANG




                                         Bột gạo lứt rang trị bệnh thoái hóa khớp


Bột gạo lứt rang trị bệnh thoái hóa khớp – Trước khi dùng nước gạo lứt, tôi đã phải dùng nịt vải dầy, to bản băng vào hai đầu gối. Tôi đi từng bước nặng nhọc và có cảm giác đầu gối muốn sụm xuống (tôi bị sụm một lần khi bước chân lên xe buýt).
Bột gạo lứt rang

Tôi rất buồn khi thấy mình sắp trở thành phế nhân khi tuổi chưa già. Tôi bị thoái hóa khớp gối chân trái và phải. Tôi không chạy xe đạp được, không đi lại được. Tôi tưởng đời đã khép lại với tôi. Nhưng sau khi uống hết 2 kg bột gạo lứt rang, bịnh thoái hóa 2 khớp gối của tôi gần như hết 8/10.

Thời may, có người  tặng cho tôi 2 kg bột gạo lứt rang và nói tôi dùng thử. Tôi không tin, nhưng sẵn có bột thì dùng thử, đâu có hại gì? Tôi nghĩ như vậy và bắt đầu uống. Cứ 1 ly nước sôi khoảng 200cc, tôi cho vào 2 muỗng cà phê bột gạo lứt rang. Mỗi ngày tôi uống 2 ly, tức là 4 muỗng cà phê bột gạo lứt rang. Sau đó, tôi lên mạng lứt tìm thông tin xem gạo lứt rang tốt cỡ nào? Càng đọc tôi càng thấy phấn chấn. Tôi được biết gạo lứt rang có rất nhiều tác dụng tốt để chữa được nhiều bệnh. Sau khi uống bột gạo lứt được 10 ngày, thì tôi hiểu chữ nhẹ người là sao. Trước đây người tôi rất nặng nề (tôi thừa tới 10 kg), bây giờ thì tôi có cảm giác mình linh hoạt, bước chân của tôi nhanh hẳn lên. Và sau khi dùng hết 2 kg bột, tôi không còn phải băng đầu gối nữa, tôi đi nhanh như chạy cũng được. Người chỉ cho tôi uống bột đã khỏi bệnh hoàn toàn, đến nay đã 3 năm rồi, bệnh vẫn không tái phát.

Có 3 cách dùng gạo lứt rang

1/ Bột gạo lứt rang: Rang gạo cho đến khi một số hạt gạo nở bung lên như bắp bung, là được (không cần nở bung hết, chỉ một số hạt thôi).

2/ Trà gạo lứt: Mua gạo lứt đỏ, vo sạch, để ráo nước. Khi vừa ráo nước thì bạn rang liền (đừng để hạt gạo khô quá, không thơm). Rang nhỏ lửa, khuấy đều tay. Khi hạt gạo hơi sậm màu và có mùi thơm (như bạn rang đậu phộng vậy) là được. Bạn đổ gạo vừa rang vào một cái rổ, có lót sẵn một miếng vải. Bạn phủ vải kín hạt gạo. Khi gạo nguội rồi bạn đổ gạo rang vào cái hũ có nắp kín để bảo quản. Mỗi ngày, bạn múc vài muỗng gạo lứt rang ra pha như pha trà. Trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy bạn thích. Càng uống nhiều thì bệnh càng mau có kết quả. Khi uống xong nước thứ nhất, bạn lại chế nước sôi vào lần hai, rồi lần ba. Hoặc bạn pha 3 lần, rồi trộn lẫn vào nhau mà uống.

3/ Cốm gạo lứt: Gạo lứt vo thật sạch, nấu thành cơm. Để nguội, bóp rời ra, phơi khô, sau đó rang lên. rồi ủ với muối, sau khi cốm được ủ nguội thì sàng cho tinh muối rơi ra Bây giờ hạt gạo trở thành cốm, giòn tan, ăn rất ngon.
Qua kinh nghiệm bản thân, tôi thấy việc dùng gạo lứt rang để trị thoái hóa khớp là một phương pháp rất hay, nhưng không hiểu vì sao ít người biết đến, và không được phổ biến rộng rãi?

Nếu bạn nghi ngờ, xin hãy dùng thử. Như tôi đã từng nghi ngờ và đã dùng thử. Khi bạn đã dùng bột hay uống trà thì cần phải liên tục mỗi ngày. Chỉ uống hết 1kg bột thôi, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tốt hơn rất nhiều.


Thành phần:
Gạo lứt đỏ 6 tháng theo mùa, rang chín, xay nhuyễn.

Công dụng:
Bột gạo lứt trị thoái hóa khớp, rất hiệu quả, giúp nhuận trường tiêu hoá, giúp giải quyết bệnh táo bón, kiết lỵ, nếu bột được rang sạm vàng, ăn với nước tương tamari 3 năm,có khả năng làm tan sỏi trong thận và mật. giúp cơ thể dương hoá rất nhanh, bạn dùng bột gạo lứt thay thế bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn cân bằng âm dương, giảm cân rất hiệu quả, vừa an toàn, không lo thiếu chất, và cho bạn một dáng hình thon gọn thật dễ thương.vì thành phần trong hạt gạo lứt đầy đủ các khoáng tố đa lượng, vi lượng, chất đạm chất bột, chất béo luôn cao hơn rất nhiều lần so với gạo xát trắng, bổ sung vi chất thiết yếu như axit folic, sắt, canxi. kẽm, magan vv...

Cách dùng:
Cho 2 muỗng bột nhỏ vào 100ml nước sôi, khuấy đều với ít muối thiên nhiên hoặc Miso, tamari hoặc mật ong tùy khẩu vị. tốt nhất không nên dùng ngọt.

Tuỳ theo từng nhu cầu và trường hợp ví dụ: nếu bị sỏi trong mật hoặc trong thận, cần rang bột kỹ sậm màu, dùng 3-4 muỗng canh pha với nước sạch  và đun kỹ trên lửa khoảng 10 phút với 1 muỗng cafe tamari ăn nóng thay các bữa ăn chính tuyệt đối không dùng mè hoặc dầu mè.sẽ giúp ích tan dần sỏi thận, mật tuỳ thuộc vào thời gian sử dụng. nên dùng 3-4 ngày liên tục sẽ thấy kết quả. không nên ăn hoặc uống thêm bất cứ thứ gì khác

Lê Thiện trình bày.
hotline: 0909 933 705

0 nhận xét:

Đăng nhận xét