Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

4 thg 3, 2015

CÂU HỎI VỀ DƯỠNG SINH



HỎI

Con trai tôi sinh năm 2008, từ lúc sinh đến khoảng trên 02 tuổi, bé không bị hen suyễn. nhưng khi 
khoảng trên 02 tuổi thì bé bị ho và lên cơn suyễn. Hiện tại bé được Bác sĩ Bệnh viện NHi đồng 1 cho xịt thuốc chống viêm (chai thuốc máu cam) (01 ngày xịt hai nhát). Con tôi ăn uống rất được, nhưng không hiểu tại sao cơ thể bé lại rất gầy. tôi rất lo, không biết bé xịt thuốc trên có ảnh hưởng gì không? Tôi có xem trên mạng về Thực dưỡng kiến tạo sức khỏe. Vậy tôi xin hỏi  có thể áp dụng thực dưỡng để trị bệnh suyễn được không, và  áp dụng như thế nào về thực phẩm cũng như cách chế biến để bé có thể giảm bớt bệnh tình? Tôi xin cám ơn  rất nhiều.


 TRẢ LỜI
Thực dưỡng không phải là một phương pháp chữa bệnh , mà là một nghệ thuật ăn uống , sống quân bình để có một đời sống an vui tự tại. Thực dưỡng tạo môi trường thuận lợi để “đánh thức lại khả năng tự chữa bệnh của cơ thể ” mà thiên nhiên đã ban tặng cho ta. Đó là khả năng tự chữa lành mọi loại bệnh, khả năng này sẳn có trong cơ thể tất cả mọi sinh vật , tuy nhiên không nên để cơ thể quá suy kiệt, quá lớn tuổi, bệnh quá lâu thì sự tự chuyển hóa từ bệnh tật trở thành lành mạnh sẽ không còn đủ thời gian .
Việc quân bình này không phải duy chỉ có cái ăn uống mà kiến tạo được sức khỏe lành mạnh. Ngoài 2 yếu tố bẩm sinh và môi trường ( khó thay đổi )

Còn 3 yếu tố ( có thể thay đổi ) phải lập lại quân bình thì mới mong có sức khỏe lành mạnh vô bệnh được :
1.- Quân bình thân  ( tập luyện cơ thể )
2.- Quân bình ăn uống ( thực dưỡng )
3.- Quân bình tâm trí ( tinh thần bình an )
** Quan trọng hơn cả là :
A. Phơi nắng lưng, ngực bé lúc 9h sáng , đi bộ chút chút (để luyện hình : tạo KHÍ)
B. An vui, kể chuyện cổ tích, tạo không khí vui vẻ, bạn cùng tuổi (để tinh thần bình an : tạo Thần)
C. Và : tạo “Tinh” bằng thức ăn quân bình và trợ phương như sau :

1.- Trước tiên ngưng ăn tất cả những thức ăn quá âm (  nhất là trái cây, đường, nước ngọt, bánh ngọt , nước đá  . . . ), tạm thời giảm tối đa dầu ăn, sữa..
2.- Mỗi ngày sắc nước củ sen ( 30 gram ) + tía tô ( 10 gram ) sắc đặc uống chia 2 đến 3 lần
3.- Uống trước và khi lên cơn suyễn 1 muỗng súp nước cốt củ sen sống, uống từng hớp . Tuyệt đối cấm không cho muối vào dù chì 1 hột muối .
4. Tối trước khi đi ngủ xoa dầu mè gừng lên ngực cháu. 2 thứ bằng nhau. Cháu cháu bé quá da mỏng thì cho lượng cốt gừng bằng 1/2 lượng dầu mè sợ bị nóng da quá .
5.-Các món ăn lợi ích cho bệnh suyễn : .
* Cơm trộn với 1/3 muỗng (nhỏ,cà phê ) Tekka , trộn vào trong cơm .
* Súp cá chép+ngưu báng+hiziki ( tóc tiên) , súp củ cải trắng khô +miso , đều là những món ăn rất tốt cho bệnh phổi, suyễn .
* Bé con thường Dương nên không cho ăn mặn quá .
* Uống Váng cháo gạo lứt nấu với 2 lát mõng gừng , ( hoặc váng cháo gạo lứt + ý dĩ ) ”
* Cách ngày tập cho Cháu uống 1/2 muỗng nhỏ Coffee ohsawa ( pha với 3 muỗng nước sôi ) hoặc vài hớp Trà Mu .
——————————————-
Cách ăn uống theo thực dưỡng  dù là  trẻ con hay người lớn cũng gần giống nhau, có thể thay cơm bằng bột kohkoh, thêm bột hạt sen (tốt cho phổi và hen suyễn), chút ít bột sắn dây. Trợ phương  sẽ hữu hiệu cho bệnh suyễn, thì giảm dần thuốc xịt cho đến khi bỏ hẳn thuốc xịt.
Tác dụng phụ của thuốc xịt thì tai hại vô cùng, không biết đâu mà lường nhất là trẻ con. Nó gây ra đủ mọi loại bệnh !

HỎI
Tôi bị dị ứng (nổi mề đay) thì ko được sử dụng mè. Vậy có thể thay bằng dầu dừa để chiên, xào, chế biến món ăn hàng ngày được ko? Dùng dầu dừa thường xuyên như vậy thì có vấn đề gì ko? Nên dùng loại dầu nào để thay thế dầu mè ạ? Nếu sau này chữa được bệnh dị ứng rồi thì có thể sử dụng mè lại được hay ko? 
Tôi xin chân thành cám ơn. 

TRẢ LỜI.
Tất cả mọi loại dầu đều làm trương nở, không được lạm dụng. Dầu dừa, dầu phộng, dầu mè, dầu olive cũng không ngoại lệ. Nếu dùng dầu mè hay olive nhiều thì còn tệ hại hơn dùng ít dầu dừa .(cái lượng giết cái phẩm)
Dầu dừa thì âm hơn dầu mè và dầu olive, loại dầu tốt nữa là dầu trong hạt óc chó và hạt hạnh nhân ( cũng vậy lạm dụng là phản tác dụng )
Tuy nhiên nếu dùng bất cứ dầu gì mà khi đi cầu thấy có màng màng nổi trện nước thì nên ngưng ngay. Còn nguy hơn nữa là vào cơ thể nếu có thêm đường, bánh ngọt. . . thì dầu kết hợp với đường tạo nên một chất độc hại không thể tả! Vô phương hóa giải được độc chất này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét