Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

26 thg 11, 2014

Bột sắn dây – Phụ nữ mang thai - Xem Chi Tiết



                         Nước bột sắn dây với phụ nữ mang thai 


Bột sắn dây là một thức uống ngon, bổ, mát… rất có lợi cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, tác dụng của nó đối với phụ nữ mang thai như thế nào thì không phải ai cũng biết.
Thành phần dinh dưỡng của bột sắn dây

Sắn dây thuộc họ đậu, từ 2000 năm trước đã có một vị trí quan trọng trong y học dưỡng sinh Trung Quốc, Nhật Bản. Sự đông đặc của bột sắn dây làm cho các phân tử bột sắn dây đi vào thành ruột và trung hòa axit ở đây, chống lại vi trùng, ngăn cản các bệnh tiêu chảy. Nó làm thuyên giảm ngay các chứng đau họng và đầy hơi trong ruột.

Bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Plavonodit là một chất nổi tiếng chống lại ôxi hóa cơ thể. Sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột. Nước uống sắn dây là một thức uống bổ, mát và dễ uống.

Nước uống sắn dây với phụ nữ mang thai
Theo Đông y, khi mang thai, cơ thể người phụ nữ phải tập trung vào việc nuôi thai. Khi đó âm huyết rất dễ bị hao tổn và dẫn tới trạng thái mất cân bằng, mà Đông y gọi là “âm suy dương cang”. Vì vậy, trong ăn uống cần kiêng kỵ những thức ăn cay nóng táo nhiệt, như ớt, hạt tiêu, đinh hương, hành, tỏi, gừng,… dễ khiến cho âm huyết bị thương tổn nặng, âm dương mất cân bằng, dẫn tới động thai, thai lậu hạ huyết, thai nhiệt, thai độc…

Ngoài ra, còn cần giảm bớt những thức ăn quá béo, quá ngọt – khó tiêu… Do đó phụ nữ có thai hoàn toàn có thể uống được nước bột sắn dây. Uống nước sắn dây mát, rất tốt cho cơ thể nhất là khi đi ngoài trời nắng về.

Những lưu ý khi uống nước sắn dây với phụ nữ mang thai
Khi uống bột sắn dây cũng như những thức uống mát khác trong thai kỳ, phụ nữ mang thai cũng cần phải lưu ý: nếu cơ thể bạn đang nóng thì uống nước sắn dây là rất tốt nhưng nếu bạn thấy người mình đang lạnh, cơ thể mệt mỏi có biểu hiện tụt huyết áp thì bạn không nên uống vì sắn dây sẽ làm tăng tính lạnh của cơ thể bạn làm bạn mệt mỏi hơn, cũng có một vài lưu ý với những thai phụ bị động thai mà do dạ con co bóp nhiều thì đặc biệt không được uống nước bột sắn và các loại nước có tính hàn cao.

Hơn nữa cái gì nhiều quá cũng không tốt, vì thế bạn không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. Bạn cũng không nên uống nước sắn dây sống mà bạn nên đun chín.với chút ít nước tương  tamari  sẽ tốt cho thai kỳ.vì đường rất âm, do chi phối bởi lực ly tâm dãn nở, Hơn nữa đường tạo ra axid rất mạnh và có hại cho thai nhi



LH  hotline 0909 933 705 ( Mr Thiện) Để được tư vấn thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét