Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

23 thg 5, 2016

Nếu bạn ngừng ăn thịt, điều gì sẽ xảy ra?

Hơn một nửa dân số thế giới không ăn chay. Điều này không có gì ngạc nhiên bởi chúng ta đã quen với các món ăn hấp dẫn chế biến từ thịt, có thể là những chiếc bánh mỳ kẹp hay món thịt gà sốt cay...

Những món ăn từ thịt luôn được chế biến đa dạng và có hương vị đặc biệt, khiến chúng ta khó có thể từ bỏ hay chuyển sang chế độ ăn rau, ăn chay.
Một nguyên nhân khác là do nhiều người lo ngại chế độ ăn từ thực vật không cung cấp đủ các protein thiết yếu và không đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Chế độ ăn thịt rất giàu protein và các dưỡng chất khác, nhưng rất nhiều người không biết những khía cạnh tiêu cực của việc ăn nhiều thịt.
Các nghiên cứu chứng minh rằng sống theo chế độ chay có lợi hơn nhiều so với chế độ ăn nhiều thịt. Khi ngưng ăn thịt, rất nhiều thay đổi tích cực xảy ra bên trong cơ thể.

Giảm axit.

Các chuyên gia tin rằng những thực phẩm từ thịt có thể kích thích việc sản xuất axit trong dạ dày, dẫn tới nhiều bệnh như dư thừa axit, ợ nóng, đau đầu, đau dạ dày…
Trong khi một chế độ ăn dựa trên rau củ quả sẽ giúp chống lại việc sản xuất axit trong dạ dày.

Giảm cân

Các nhà khoa học nghiên cứu thấy rằng những người trước đây ăn thịt hoàn toàn, sau khi chuyển sang chế độ ăn chứa nhiều thực vật, cân nặng của họ giảm đáng kể mà không cần nhiều hỗ trợ từ tập luyện hay các yếu tố bên ngoài.

Vì vậy, nếu bạn đang phải đấu tranh để giảm cân, loại bỏ thịt trong chế độ ăn là một lời khuyên hữu ích.
Đường ruột khỏe mạnh hơn.

Theo các nhà khoa học, những người ăn chay có hệ tiêu hóa sạch hơn so với những người ăn thịt. Chế độ ăn chay giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của các lợi khuẩn trong ruột và ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa.

Trong khi đó, chế độ ăn nhiều thịt có thể gây tổn hại cho ruột do các chất bảo quản và chất kích thích được sử dụng trong các sản phẩm động vật.

Làn da khỏe mạnh hơn.

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng các hoóc môn tiêm vào động vật trước khi tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến làn da của con người bằng cách gây ra các tình trạng như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, chàm...

Chuyển đổi sang một chế độ ăn chay sẽ giúp đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, bởi rau quả rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn nhiều thịt có nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 cao hơn.

Nguyên nhân là do một loại hoóc môn được tìm thấy trong thịt, cũng như sắt và hàm lượng nitrat trong thịt, đặc biệt là các loại thịt màu đỏ.

Giảm cholesterol trong máu

Những thực phẩm từ thịt rất giàu hàm lượng chất béo bão hòa, chất được biết đến làm tăng mức cholesterol trong máu. Hàm lượng cholesterol tăng có thể dẫn tới các bệnh béo phì, đột quỵ, các bệnh tim mạch …

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các chuyên gia khẳng định từ bỏ các loại thực phẩm "không chay" có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và viêm trong cơ thể. Nếu ăn phải một loại động vật bị nhiễm trùng, cơ thể con người sẽ bị lây nhiễm trực tiếp.
Một chế độ ăn uống hoàn toàn dựa vào thực vật cũng được biết là làm giảm viêm và lở loét hiệu quả hơn.
Hệ gene khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu tuyên bố rằng, chế độ ăn uống phụ thuộc vào thực vật cung cấp cho chúng ta một hệ ADN và gen di truyền khỏe mạnh hơn.

Các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng được tìm thấy trong rau quả có thể giúp sửa chữa các ADN bị hư hại và làm giảm việc sản xuất các tế bào ung thư.

Ngoài ra, chế độ ăn chay hỗ trợ các mô tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, do đó giúp chúng ta trẻ lâu hơn.

Theo Trí Thức Trẻ
Lê Thiện sưu tầm. fone: 0909 933 705

0 nhận xét:

Đăng nhận xét