Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

16 thg 9, 2018

CUỘC ĐỜI BẠN & BẠN ƯU TIÊN VÀ QUAN TÂM ĐIỀU GÌ NHẤT



Xin chào quý độc giả!
Tôi tên đầy đủ là Trần Thái Lê Na
Đính danh Lê Thiện.

Tôi xin mạo muội về câu chuyện của mình đã rất lâu, giờ xin được kể lại.
Năm nay bước vào tuổi 57, hiện đang kinh doanh và sinh sống tại  TP HCM.
Là người thích khám phá, năng động, ước mong cầu tiến, đam mê tầm sư học hỏi.
Ngay từ thời thơ ấu do thể chất yếu kém mà thân thể hay vướng nhiều bệnh tật, khi thân không khỏe thì điều chắc chắn là tâm cũng chẳng được an, “thân thể bạc nhược, tinh thần bất an” vì vậy mà tôi có phần nhút nhát, thiếu sự tự tin so với nhiều người khác.

Thời còn sức dài vai rộng, tôi lên đường sung vào quân ngũ, theo tiếng gọi của non sông. Quãng thời gian khi tuổi còn trẻ thường phải đối diện với mũi tên, hòn đạn, dãi dầu với nắng mưa, cuộc sống khắc nghiệt có lẽ giúp tôi thêm mạnh mẽ, trưởng thành hơn, tuổi trẻ với bao nỗi khát khao, lăn sả tìm tòi, trải nghiệm để khám phá thế giới mới, để khẳng định mình...

Và rồi thời gian trôi qua thật nhanh giống như một giấc mộng, khi ta quay đầu nhìn lại, thanh xuân đã lướt qua, tuổi tác với thời gian đang gặm nhấm xác thân vô thường, như cây mận, cây mai theo mùa đông úa lá héo tàn. Sức khỏe sa sút, bệnh tật có cơ hội hành hạ tấm thân cỏi còm của ta.

Các bạn thân mến! 
Chính bệnh tật làm ta suy yếu, buồn chán, thất vọng, dẫu biết rằng “sinh, bệnh, lão, tử” là tất yếu trong cõi trần gian nhưng chúng ta đâu dễ dàng bằng lòng chấp nhận cái quy luật tự nhiên đó đúng không?

Chứng viêm đa khớp, viêm xoang, chứng đau nửa đầu, viêm gan, đau dạ dày thay nhau hành hạ tôi, tôi liên tục bị mất ngủ làm cho tôi thường xuyên mệt mỏi, ăn không tiêu và chán ăn. Tôi tìm mọi cách, tìm kiếm các bác sỹ, thầy thuốc  chuyên khoa giỏi nhất để chạy chữa, qua năm tháng lao đao hao tốn tiền bạc, công sức và thời gian, xong hầu như tiền thì cạn mà không mang lại kết quả, buồn chán, thất vọng và tự kỷ. Đã nhiều lúc tôi thấy cuộc sống của mình không còn ý nghĩa gì nữa.

Tháng 8/2008 có lẽ do duyên tiền định, tôi bắt đầu tập trung tìm hiểu nghiên cứu cách thực hiện phương pháp thực dưỡng (Macrobiotic) của tiên sinh Ohsawa, sự tò mò và lòng đam mê khám phá trong tôi trỗi dậy với mong muốn  tìm cách tự chữa bệnh cho mình, đã giúp tôi tràn đầy nghị lực với ý chí quyết tâm

Tôi lập ra lịch trình cho kế hoạch của mình. 
Tháng 9/2008 tôi bắt đầu duy trì  chế độ ăn uống thuần cốc loại  cụ thể từ cơm lứt đỏ trộn muối mè “ thức số 7” tuyệt đối, theo sách: “ phòng và trị bệnh theo phuơng pháp thực dưỡng Macrobiotics” của tiên sinh Ohsawa.

 Nước uống hàng ngày là nước suối hoặc nước gạo lứt rang suốt 4 tháng liên tục, ngoài ra không đụng thêm bất cứ loại thực phẩm hoặc nước uống nào khác nữa. Được 40 ngày cơ thể tôi sụt kg nhanh chóng, hiện tượng thải độc sảy ra rất mạnh theo đường tiêu hoá và tuyến mồ hôi. Cơ thể bốc mùi rất khó chịu.

Và tiếp theo là cảm giác lâng lâng, bay bổng, nhẹ nhàng như chút được gánh nặng đeo trong người từ lâu không chút ra được. 
Ban đầu khi ngắm nhìn cơ thể không có thiện cảm, vừa gầy ốm vừa nhăn nhúm, nhưng gương mặt có sáng và sắc nét  thêm rất nhiều.

Thời tôi còn sống tại Âu Châu, trọng lượng cơ thể thường khoảng 62-63kg nhưng thời tiết của vùng ôn đới thường lạnh dưới -12 độ C rất khắc nhiệt, chứng viêm đa khớp và viêm xoang luôn hành hạ, tôi cho rằng mình sẽ không thể sống được với thời tiết như thế nên phải trở về Việt nam.

Khi trải nghiệm 4 tháng ăn uống toàn phần chỉ cơm lứt với mè rang, trọng lượng sụt 13 kg chỉ còn 50 kg. Nhưng thật kỳ diệu, các chứng bệnh trước đây vẫn hành hạ tôi thì nay từ từ biến mất. Tôi vô cùng sung sướng và tri ân điều kỳ diệu này.

 Tất cả sự hồ nghi, thắc mắc nay được giải tỏa qua trải nghiệm của bản thân.  Tôi mới ngộ ra rằng : không phải ăn bất cứ thứ gì mình thích là mình sẽ có sức khoẻ “ Các bậc thánh nhân đã để lại câu châm ngôn cho trần gian thật là vô cùng hữu ích “ Ăn nhiều thì lú, ngủ nhiều sẽ ngu”

 Thêm một chi tiết rất quan trọng nữa xin bật mí cùng quý độc giả. Suốt 10 năm qua tôi không còn phải tìm kiếm một vị bác sỹ nào, cũng như không hề uống một viên thuốc Nam, Bắc, Đông, Tây nào nữa. “Đó là sự Thật các bạn ạh.”

Bây giờ Tôi rất muốn nói với các bạn thân mến rằng: “Nếu bạn muốn đón nhận được điều tuyệt diệu bạn chưa bao giờ từng có, bạn phải dám thay đổi tư duy, cách nghĩ và thói quen của bản thân thì cánh cửa tuyệt diệu sẽ luôn luôn rộng mở chào đón bạn.

Câu chuyện của tôi đã khá dài, tôi sẽ tạm dừng tại đây. Chúc cho mọi người được sức khỏe, an lạc, quyết định  lựa chọn sáng suốt nhé.

                                      Kính Chào thân mến

Lê Thiện tự sự. Mùa thu 09/2018
Fone: 0903.968.455, Facebook,Zalo; Instagram, telegram.
Hotlink: 0909.933.705


0 nhận xét:

Đăng nhận xét