Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

7 thg 11, 2016

Chế độ ăn uống cho từng loại bệnh theo thực dưỡng (Macrobiotic) không phải ai cũng biết

      Chế độ ăn cho từng bệnh
         (Tiếp theo KTGĐ số 42)

Chàm bội nhiễm (Eczema): Ăn theo số 7 triệt để, với uống nước càng ít càng tốt mà không cần thêm bất kỳ cách chữa nào. Bệnh này tất cả đều do thận bị bệnh và làm việc quá tải...

Ảnh minh họa

Đái dầm (Bed-wetting): Ngưng ăn đồ giàu vitamin C, kali hay photpho. Không nước, nước ép, khoai tây, cà chua, các loại cà, cam hay bưởi. Ăn theo số 7 (ăn 100% hạt cốc) với một ít muối mè. Bạn có thể chữa lành bệnh này trong 10-24 tiếng đồng hồ. Sau khi hết đái dầm rồi, hãy thử ăn một củ khoai tây, cà chua, cam hay bánh ngọt bất kỳ, bệnh sẽ tái phát tức khắc. Đau dạ dày (Stomach ache): Trà tương, kem bột sắn dây (TP6), hay áp nước gừng (TP1) và dán cao khoai sọ (TP2). Ăn bột gạo lức khuấy chín với một ít muối mè.

Đau mắt hột (Trachoma): Ăn theo số 7 với một ít muối mè. Kem gạo lức (TP3) với tekka (món cao thực dưỡng). Áp nước gừng (TP1) và dán cao khoai sọ (TP2).

Đau răng (Toothache): Áp bột dentie vào răng hay lợi. Không dùng thức uống Âm. Động kinh (Epilepsy): Chưa có bác sĩ nào chữa được bệnh này. Chúa Jesus trị bệnh này dễ dàng bằng cầu nguyện và nhịn ăn. Phu nhân tôi thường chữa lành nó trong vòng ba ngày. Cách chữa dễ nhất và nhanh nhất là ăn theo số 7 và không uống nước trong vài ngày.

Đục thủy tinh thể (Cataract): Do ăn quá nhiều đường và vitamin C trong thời gian dài. Ăn theo số 7 và muối mè.

Gàu (Dandruff): Gàu là bước đầu tiên tới bệnh tâm thần. Do ăn quá nhiều món Âm như: đường, vitamin C, trái cây, rau sống, giàu kali, giàu phốt pho, hoặc uống nhiều nước. Ngưng những thức ăn Âm là bệnh tự lành mà không cần chữa trị khác.

Giang mai (Syphilis): Bệnh này chỉ lây nhiễm cho người có thể chất Âm. Dễ chữa vì khuẩn xoắn gây bệnh giang mai rất Âm, nên nó kỵ muối. Ăn theo số 7.

Ho (Cough): Bao gồm ho gà, ho lao và hen suyễn. Ăn theo số 7 với một ít muối mè. Bất cứ chứng ho nào cũng có thể chữa dứt trong vài ngày, ngay cả hen suyễn đến hai mươi năm. Uống trà củ sen và nước ép củ sen tươi. Dùng ngoài: áp nước gừng (TP1), ngâm mông gừng.

Hoang tưởng (Paranoia): Cơ bản, loại tâm thần phân liệt là bệnh cực Âm. Bệnh nhân bị hút dữ dội bởi những yếu tố Dương nên sinh ra quá khích, hung dữ và sát nhân. Nên ăn theo số 7 và không ăn uống đồ Dương.

Huyết áp cao (High Blood Pressure): Đây là bệnh cực Âm gây bởi những thức ăn thịnh Âm như vitamin C, trái cây và rau sống. Ăn theo số 7 với càng nhiều muối mè càng tốt.

Huyết áp thấp (Low Blood Pressure): Giống như huyết áp cao. Kiết lỵ trẻ em (Children’s Dysentery): Do dùng quá nhiều vitamin C và trái cây. Ăn theo số 7 và dùng nước bột sắn dây (TP5), kem bột sắn dây (TP6).

Kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh (Menstrual Irregularities, Pain): Ăn theo thực dưỡng theo số 7, số 6 (90% hạt cốc và 10% rau củ) hoặc số 5 (80% hạt cốc và 20% rau củ). Trà mư (15 vị thảo dược). Uống ít. Ngâm mông (TP9). Lao phổi – Tuberculosis (Lung): Tekka số 1 (món ăn nấu trong nhiều giờ gồm củ ngưu bàng, củ sen, cà rốt, gừng, tương miso và dầu mè).

Lao ruột – Tuberculosis (Intestinal): Tekka số 2 (món ăn nấu trong nhiều giờ gồm củ ngưu bàng, củ sen, cà rốt, tương miso và dầu mè).

Lậu (Gonorhea): Người thực dưỡng không hề mắc phải bệnh này hay các bệnh da liễu khác. Ăn theo số 7 với càng nhiều muối mè càng tốt trong một hay hai tuần. Có thể dùng các thức uống Dương như trà gạo lức, cà phê Ohsawa, bột kokkoh, trà ngải cứu, trà mư, trà bancha, nước mơ muối, kem bột sắn dây (TP6).

Mất ngủ (Insomnia): Ăn theo số 7 triệt để. Uống một cốc trà tương (TP8) trước khi đi ngủ.

Nhức đầu (Headache): Chứng này cảnh báo xuất huyết não chớm phát. Nó gây bởi thực phẩm giàu yếu tố Âm. Uống thuốc giảm đau như aspirin là tự sát; bạn đang che dấu bệnh của mình bằng cách làm tê liệt hệ thần kinh, lũy tuyến phòng vệ hàng đầu của cơ thể. Chứng nhức đầu cảnh báo cơ thể nhiễm quá nhiều axit và nguy hiểm đã thâm nhập vào sở chỉ huy tính mạng. (Aspirin là một loại acid rất mạnh như bao vitamin). Nhai một muỗng canh muối mè (tỷ lệ: 1 muối: 5 mè). Những thức uống có ích: Cà phê Ohsawa, bột kokkoh, trà mư (15 vị thảo dược), trà tương (TP8), nước bột sắn dây (TP5), kem bột sắn dây (TP6), kem gạo lức (TP3), trà củ sen, ngâm mông gừng (TP9), áp nước gừng (TP1).

Ốm nghén (Morning sickness): Phụ nữ thực dưỡng không bao giờ mắc chứng này. Parkinson,

liệt rung: Có hai loại, Âm và Dương. Loại Âm biểu hiện tự rung nhẹ. Loại Dương thì rung mạnh. Loại Âm chữa bằng ăn theo số 7 với một ít muối mè và ít uống nước. Loại Dương chữa bằng ăn theo số 5 hay số 4 (70% hạt cốc, 20% rau củ, 10% canh) mà không ăn muối mè và uống nước chừng mực.

Phong Cùi (Leprosy): Giống như ung thư, bệnh này rất dễ chữa. Nó chỉ tấn công những ai thể chất bẩm sinh tốt. Nguyên nhân là dư quá nhiều Âm (giống ung thư). Ăn theo số 7. Uống nước rất ít, rất ít. Áp nước gừng (TP1), dán cao khoai sọ (TP2).

Phỏng (Burns): Ăn theo số 7, không uống chút nước nào trong vài ngày. Thoa dầu mè. Mơ muối rất có ích (một hay hai trái mỗi ngày).

Rụng tóc, gàu và hói đầu (Falling of hair, Dandruff and Baldness): Do ăn uống quá nhiều món Âm (vitamin C, trái cây, đường, rau sống, uống quá nhiều nước, món giàu potassium (kali) hay phốt pho, v.v…). Ngưng những món này thì bệnh sẽ lành mà không cần cách chữa khác. Khi hoàn toàn lành rồi, hãy thử thí nghiệm chơi, dùng một trong những món Âm như trái lê, vài quả cà, cà chua, dấm hay mật ong trước lúc đi ngủ. Sáng hôm sau bạn sẽ giật mình khi thấy tóc rụng gấp mười lần trên gối và trong lược so với ngày trước. Mọi mỹ phẩm, thuốc nhuộm, dầu gội đầu, cũng như lược và bàn chải bằng nhựa đều rất Âm.

            CÁC TRỢ PHƯƠNG
Trợ phương 1: Áp nước gừng. 200g gừng tươi giã nhuyễn đun sôi với 2 lít nước. Dùng khăn nhúng vô nồi nước gừng và vắt khăn ráo bằng đũa. Gấp khăn làm 4 đắp lên chỗ đau với độ nóng chịu được và phủ lên khăn nóng này một khăn khô khác để giữ nóng. Thay khăn đắp khoảng 5 lần (20 phút). Một ngày đắp 2-3 lần.

Trợ phương 2: Dán cao khoai sọ. Khoai môn sọ củ nhỏ rửa sạch và gọt vỏ, giã nhuyễn, thêm 10% gừng tươi, trộn đều. Thêm lượng bột gạo lức tương đương nếu cao quá nhão. Đổ hỗn hợp này vô miếng vải, dày 1,5cm. Đắp lên chỗ đau, bó lại để không rớt ra và giữ 4-5 tiếng.

Trợ phương 3 : Kem gạo lức. Rang vàng một tách gạo lức. Nấu với 2 lít nước trong 1-2 tiếng, lâu hơn càng tốt. Lọc qua rây hoặc bằng vải thưa. Lấy xác để làm bánh mì. Nước dùng bữa sáng cho người bệnh hoặc dùng buổi chiều cho người hay mệt mỏi.

Trợ phương 4: Nước bột sắn dây chín: hòa tan 1 muỗng cà phê (mcf) vun bột sắn dây với nửa muỗng canh nước. Thêm 250ml nước, khuấy đều, đun sôi nhẹ thấy trong là chín. Nêm một ít tương tamari cho vừa miệng. Nước này tốt cho mọi người, đặc biệt bệnh tiêu chảy và cảm lạnh. Uống nóng, giữ cơ thể nóng cho ra mồ hôi. Không tiếp xúc với nước và gió lạnh trong vòng một tiếng.

Trợ phương 5: Kem bột sắn dây. Tán 1 trái mơ muối 3 năm với 250ml nước, xong thêm vào 1 mcf bột sắn dây vun, 1 mcf nước cốt gừng tươi, và 500ml nước. Rồi đun sôi đến khi đặc lại, nêm 3 mcf tamari. Rất tốt cho cảm lạnh. Uống nóng, giữ cơ thể nóng cho ra mồ hôi. Không tiếp xúc với nước và gió lạnh trong vòng một tiếng.

Trợ phương 6: Nước đậu đỏ. Sắc 1,5 lít nước với 1 muỗng canh đậu đỏ (xích tiểu đậu) còn lại nửa lít, thêm vào ít muối. Nước này rất tốt cho bệnh thận.

Trợ phương 7: Trà tương tamari. Cho 1/10 tương tamari vào tách trước, rót 9/10 nước trà bancha vào sau. Nước này hữu hiệu trong việc xua tan mệt mỏi, khi bị chấn thương, và làm dịu cơn đau tim.

Trợ phương 8: Ngâm mông. Nấu chín hai hay ba lá củ cải trắng Nhật khô, một nắm muối với 4 lít nước. Đổ ra chậu để một lát sao cho ngồi vào được (vẫn còn nóng) và nước ngập mông. Có thể ngâm mông với muối mà không cần lá cải.

Lê Thiện sưu tầm.

       Nguồn: (Kiến thức gia đình số 43)
          ĐÔNG Y SĨ ĐẶNG NGỌC VIỄN
        


0 nhận xét:

Đăng nhận xét