Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

7 thg 11, 2016

Tác dụng của cải xoăn - Kale

         CẢI XOĂN - KALE KALE

là 1 loại rau cải để luộc, xào, hay xay ra uống, rất nhiều cách để dụng loại rau lá này bao gồm nhiều loại smoothie …

Hãy tìm thêm từ khoá “KALE NUTRITION” thì sẽ đọc được nhiều hơn, tớ note lại cách ăn cho đúng để nhận được kết quả cũng như các sinh tố mang đến cho mọi người từ lá KALE nghen.

Hiểu đơn giản KALE chỉ là 1 thứ rau cải tươi có lợi mà không có hại, những người dùng cần hiểu về kết quả thử nghiệm máu và khi họ bị cao mỡ máu, thiếu hồng huyết cầu, thì nên bổ sung loại Kale nầy vào thực đơn.

KALE giúp ta làm giảm mỡ trong máu, tăng chất sắt và chất đông cho những người thiếu máu vì bệnh tật không thể uống thuốc bổ với iron chất sắt được vì sẽ làm chai lá gan. VÌ KALE có lượng cholesterol rất thấp, chứa nhiều chất xơ hay sợi, chất đạm, chất sắt, calcium, sinh tố A,C,K,B6, FOLATE, POTASSIUM, MAGNESIUM, COOPER, THIAMIN, MANGANESE, có 45 loại flavonoids v.v và v.v… Giúp thân thể chống chất độc và giúp giảm đau nhức khớp, bớt stress …còn nhiều và nhiều nhưng làm cách nào để thu thập tốt được trong những lá cải nầy ?

Có nhiều cách để thưởng thức loại nầy, tốt nhất là mỗi tuần ăn 2 đến 3 lần, mỗi lần ăn khoảng 4 lá. Họ hàng nhà KALE có 4,5 loại, thông thường thấy màu xanh green đậm, có màu tím nữa, màu tím tốt hơn màu xanh, nhưng cũng không hơn kém bao nhiêu mà màu tím khó tìm hơn. Cũng không nên mua nhiều vì nếu để tủ lạnh chỉ được 5 ngày (không rửa qua nước), giữ cho KALE được giữ độ xanh của nó, và không bảo quản lâu vì Kale sẽ đắng dần.

CÁCH HẤP : Rửa sạch lá, cắt khúc chiều dài khoảng 2 lóng tay là dễ ăn nhất, sau khi cắt để KALE 5 phút sau mới hấp khoảng 4,5 phút là chín, đừng làm chín quá chất bổ bị tiêu trừ thất thoát, sau 4,5 phút hấp, ăn với chút xì dầu và 1 chút nước cốt chanh sẽ ngon.

CÁCH XÀO : Có thể cho vào cuối cùng khi xào với các loại rau cải khác, đảo đều là tắt lửa múc ra ngay không cho quá chín cũng làm mất chất bổ.

XÀO VỚI TỎI: Cũng như xào với các loại rau khác cho dầu veg đập ít lát tỏi, phi cho thơm và cho KALE vào đảo qua đảo lại múc ra dĩa ngay, nếu muốn nêm tí nước mắm, xì dầu gì thì phải lẹ tay không thôi KALE chín quá, thêm tiêu ớt sau khi cho ra dĩa dùng với cơm hay ăn không cũng rất tốt.

TRỘN XÀ LÁCH : Có thể tách bỏ cuốn, trộn chung với các loại rau hoặc xà lách với chút ít nước cốt chanh, dầu, tiêu, muối hoặc xì dầu hay nước trộn người ta bán sẳn nhưng không trộn với những loại quá béo.

LÀM NƯỚC UỐNG : Xay chung với những loại trái cây màu xanh, táo xanh, rau cải màu xanh cho những người bị huyết áp cao, trị bón v,v,... Xay nhỏ nát ra trước khi cho vào máy xay sinh tố bình thường nhớ cho thêm nước, vắt nước ra bỏ xác rồi mới xay nước nầy chung với trái cây tươi để làm nước uống. Đặc biệt ấn tượng: xay lá KALE với trái thơm và nước lọc, nó giống y hệt nước rau má. Xay chung với blue berry, blackberry, strawberry, cherry…táo, củ dền, táo đỏ, cà rốt, cà chua …cho bổ máu nhuận trường sáng mắt v.v…. Hãy thêm vào thực đơn một món ăn hay 1 ly nước uống bổ ích cho các bạn nhé.

Nhưng hãy nhớ dù là KALE giúp giảm lượng mỡ máu, tăng hồng huyết cầu và các loại sinh tố chất xanh cần thiết, giúp cân bằng bao tử, đường ruột, giúp giảm cân, đường ruột thải những chất không cần thiết và tốt cho màng bao tử. giúp ngủ ngon, bớt sưng nhức tay chân, hạ mỡ tim mạch, tim hoạt động sẽ nhẹ nhàng hơn, nhiều tác dụng lắm nhưng hãy nhớ không nên ăn quá nhiều nhé. Ăn ít là thuốc! 

Lưu ý: (Mọi thứ đều điều độ ;) Rau kale sống ăn ở lượng lớn (chẳng hạn ép nước hoặc xay sinh tố *hằng ngày*) có những vấn đề không nhỏ của nó: góp phần làm suy tuyến giáp (do ảnh hưởng tới hấp thụ iodine trong cơ thể), và góp phần gây sỏi thận (do oxalates).

Lê Thiện sưu tầm

Nguồn:  Tri Nguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét