Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

14 thg 11, 2016

Chế độ ăn uống cho từng loại bệnh khi áp dụng thực dưỡng (macrobiotic) tiếp theo

Chế độ ăn cho từng bệnh

Cập nhật: 15:15, Thứ 7, 12/11/2016

Say máy bay (Air sickness): Uống nước càng ít càng tốt trước khi máy bay cất cánh. Ngậm một ít muối mè trong lúc bay. Không ăn đường hay kẹo, không uống rượu... 09-11-28_tr38

Say sóng cũng chữa như vậy. Lưu ý: Nếu tuân thủ những chỉ dẫn này trong một hoặc hai tháng, bạn không bao giờ say sóng nữa. Sợ sệt (Fear): Chữa dễ nhất và nhanh nhất là ăn theo số 7 mà không uống nước vài ngày.

Sung huyết (Congestion): Áp nước gừng (TP1), dán cao khoai sọ (TP2). Suy giãn tĩnh mạch (Varicosity): Có thể chữa lành nhanh bằng cách ăn theo thực dưỡng. Tránh dùng đồ Âm. Ngâm mông 15 phút trước khi đi ngủ (TP9) rất hữu ít cho phụ nữ.

Suy nhược thần kinh (Neurasthenia): Chỉ ăn theo số 7 với một ít muối mè.

Tai biến mạch máu não (Apoplexy): Sẽ không bao giờ bị bệnh này nếu là người ăn uống theo thực dưỡng. Thực đơn tốt nhất cho người bệnh là ăn theo số 7.

Tăng nhãn áp (Glaucoma): Do ăn quá nhiều thực phẩm Âm, nhất là chất béo và rượu. Ăn theo số 7. Uống nước càng ít càng tốt.

Tâm thần phân liệt (Schizophrenia): Thân tâm không hợp nhất là đặc tính của chứng bệnh Âm này. Hầu hết người bệnh đều bị suy Dương (lực hướng tâm), mất ý thức, bị ảo giác. Nạn nhân tưởng mình ở ngoài cơ thể, bay bổng trên không. Đây là bệnh cực Âm nhất đối với những người thể chất yếu, còn ung thư là bệnh cực Âm của những người có thể chất mạnh. Ăn theo số 7 triệt để ít nhất ba tuần. Uống trà tương (TP8) và những thức uống Dương (xem bệnh hoang tưởng).

Thấp khớp (Rheumatism): Uống nước ít, thật ít lại. Chỉ dùng trà gạo lức. Áp nước gừng (TP1), dán cao khoai sọ (TP2). Thiên đầu thống (Migraine): Ăn theo số 7, số 6 và số 5 với một ít muối mè. Áp nước gừng (TP1) và dán cao khoai sọ (TP2).

Thừa insulin (Hyper-insulinism): Đây là bệnh chuyển tiếp, sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường (thiếu insulin, hypo-insulinism). Bạn có thể chữa lành bệnh này rất dễ bằng cách ăn theo số 7.

Tiêu chảy, kiết lỵ (Diarrhea, Dysentery): Không uống nước gì ngoài uống nước bột sắn (TP5) dây hoặc kem bột sắn dây (TP6). Áp nước gừng (TP1) và dán cao khoai sọ (TP2) ở bụng hay ngâm mông gừng.

Tiểu đường (Diabetes): Do sử dụng quá nhiều đồ ăn thức uống Âm. Tây y chưa tìm ra cách trị lành tiểu đường dù đã tìm thấy insulin từ lâu. Số lượng bệnh nhân tăng lên từng ngày. Riêng ở Mỹ, có hàng triệu người mắc bệnh này. Điều đó cho thấy giới hạn của y học đối chứng trị liệu dựa trên khoa học.

Bệnh “gọi là nan y” này sẽ được chữa lành trong mười ngày, nếu bệnh nhân hiểu ý nghĩa Cầu nguyện và nhịn ăn, cơ cấu vũ trụ vô tận, và có ý chí mạnh. Còn không thì, y sẽ nuôi bác sĩ và ngành dược suốt đời. Y không cần vào địa ngục sau khi chết vì y đã ở đấy rồi. Cách tốt nhất để chữa bệnh này là ăn theo số 7 với 100gam potimarron (loại bí đỏ trồng ở Hokkaido, Nhật), nấu với 50gam aduki (đậu đỏ Nhật) (hoặc xích tiểu đậu). Potimarron và aduki rất giàu carbohydrate hoặc đường glucose. Cả hai bác sĩ cấm bệnh nhân tiểu đường dùng.

Tuy nhiên, lạ lùng là gạo lức, potimarron và aduki có thể chữa lành hẳn tiểu đường một cách dễ dàng mà không dùng thuốc. Những Carbohydrat được chuyển hóa thành đường trong cơ thể, bởi vậy, y học đối chứng cấm dùng vì sợ làm bệnh nặng thêm. Tuy nhiên nếu chữa tiểu đường mà không dùng thực đơn có carbohydrat thì việc trị lành ấy là giả tạo.

Trĩ (Hemorrhoids, Piles): Thực đơn số 7. Nếu nặng, áp nước gừng (TP1), dán cao khoai sọ (TP2).

Ung thư (Cancer): Đây là loại bệnh đáng quan tâm nhất. Cùng với bệnh tim và tâm thần, ung thư là một trong bộ ba tai họa hủy diệt nhất của thời đại chúng ta, một minh chứng nổi bật về sự bất lực của y khoa đối chứng hiện đại. Do thiếu hiểu biết cơ cấu và trật tự của vũ trụ mà y học hiện đại không thể chữa lành ngay cả một mụn cóc tầm thường, chứ chưa kể là phòng ngừa nó xuất hiện. Mọi chữa trị triệu chứng đều mang tính phân tích và do đó là cản trở và phá hoại. Ví dụ, họ cố gắng hạ sốt mà không lưu tâm đến nguyên nhân và cơ chế của cơn sốt đó. Hoặc họ dùng chất kiềm để trị chứng dư axit trong khi bệnh sốt có thể chữa lành dễ dàng bằng cách không ăn thực phẩm tạo axit.

Họ dùng thuốc kháng sinh để trị bệnh nhiễm trùng mà không trừ khử những thứ giúp vi trùng phát triển. Cuối cùng, họ phá hủy những cơ quan bị bệnh bằng phẫu thuật mà không giải quyết nguyên nhân sinh bệnh.

Tất cả do phán đoán sai lầm của con người trong ăn uống. Ung thư, bệnh tâm thần và tim mạch chỉ là đáp số, là đường cùng của y học đối chứng trị liệu mà không am hiểu tiến trình của sự sống. Ung thư là căn bệnh Âm nhiều nhất. Những bệnh gọi là nan y tấn công những kẻ có một thể chất bẩm sinh tốt hoặc theo chữa trị sai bằng đối chứng trị liệu.

Không bệnh nào dễ chữa hơn ung thư (cả bệnh tâm thần và bệnh tim cũng vậy) bằng cách trở về lối ăn uống đơn giản nhất và thiên nhiên nhất: Ăn theo số 7 (ăn 100% hạt cốc). Áp nước gừng (TP1) và dán cao khoai sọ (TP2).

Ung thư máu (Leukemia): Xem ung thư. Có thể chữa lành trong vòng mười ngày, nếu bạn đã thấu hiểu triết lý y học Viễn Đông và thành thạo cách nấu nướng thực dưỡng. Hãy thử đi – bạn sẽ ngạc nhiên.

Vàng da (Jaundice): Nhịn ăn ít nhất ba ngày. Sau đó, ăn kem gạo lức (TP3) với một trái mơ muối sắt nhỏ. Nếu em bé còn bú mẹ mắc bệnh này và không chữa lành trong vài ngày thì có thể rất nguy hiểm. Bà mẹ phải tự Dương hóa mình bằng cách ăn đồ Dương. Không cần chữa trị đứa bé.

Vết thương (Wounds): Ăn theo số 7, không uống chút nước nào trong vài ngày. Thoa dầu mè. Mơ muối rất có ích (một hay hai trái mỗi ngày).

Viêm khớp (Arthritis): Rất dễ chữa lành. Ăn theo số 7 nghiêm túc. Áp nước gừng (TP1) và dán cao khoai sọ (TP2).

Viêm màng bụng (Peritonitis): Ăn theo số 7 với vài miếng nhỏ mơ muối. Áp nước gừng (TP1) và cao khoai sọ (TP2) vào chỗ đau.

Viêm màng não (Meningitis): Ăn theo số 7 với một ít muối mè trong một tháng. Sau đó, ăn theo số 6 (90% hạt cốc, 10% rau củ), rồi số 5 (80% hạt cốc, 20% rau củ), cả hai dùng với rau củ xào.

Viêm màng xương (Periostitis): Ăn theo số 7 với một it muối mè. Áp nước gừng (TP1), dán cao khoai sọ (TP2) ngày bốn lần.

Viêm Mũi (Ozena): Đây là bệnh chảy nước mũi do viêm loét màng nhầy. Ăn theo số 7 triệt để và uống nước càng ít càng tốt.

Viêm ruột thừa (Appendicitis): Người thực dưỡng không mắc bệnh này. Ăn theo số 7 là tốt nhất. Áp nước gừng (TP1), xong dán cao khoai sọ (TP2).

Viêm tai giữa (Otitis Media): Ăn theo số 7 nghiêm ngặt. Dùng được súp Nga (xem sách Zen Cookery). Nếu rất nặng, dùng súp cá chép trong vài ngày (xem Zen Cookery).

Viêm thận (Nephritis): Thận là một cơ quan rất Dương. Hầu hết bệnh thận đều do ăn nhiều thực phẩm thịnh Âm, nhất là thức uống cực Âm. Uống ít lại và ít lại. Tránh thực phẩm thịnh Âm. Dùng kem gạo (TP3), nước đậu đỏ (TP7) với một nhúm muối. Nếu đau nhiều, áp dụng TP1 và TP2 .

Vọp bẻ (Cramps): Gây ra bởi quá nhiều đồ ăn thức uống Âm, đặc biệt trái cây và đồ ngọt. Trước hết, bệnh tấn công chân (bộ phận dương nhất của cơ thể) mà chân thường thường hút những thứ thịnh Âm. Nếu vọp bẻ tấn công tim, thì nguy hiểm. Những triệu chứng và đau đớn là dấu hiệu báo động tự nhiên. Nếu ngăn chặn dấu hiệu này bằng đối chứng trị liệu hoặc thuốc giảm đau, thì bạn từ bỏ cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể.

Vô sinh (Sterility): Ăn theo số 7 triệt để trong hai tuần, rồi lần lược các số 6 (90% hạt cốc, 10% rau củ), số 5 (80% hạt cốc, 20% rau củ), số 4 trong (70% hạt cốc, 20% rau củ, 10% canh) trong vài tháng. Ngâm mông thật nóng (TP9) mười lăm phút trước khi đi ngủ.

Xuất huyết (Hemorrhages): Gồm chảy máu trong dạ dày, ruột, tử cung và mũi; lợi chảy máu và u (ung) nhọt chảy máu. Những bệnh xuất huyết phát sinh do ăn uống thực phẩm thịnh Âm. Hiếm khi chảy máu do quá Dương. Nếu bị xuất huyết, không cần làm gì cả. Bệnh sẽ tự khỏi. Trên đây là những điển hình trừ các bệnh thông thường theo phương pháp thực dưỡng.

Nên nghiên cứu thấu đáo và học hỏi chữa những bệnh phức tạp hơn bằng tự thân.

Hãy theo gương muôn thú nơi hoang dã: hãy là bác sĩ cho chính mình. Không có gì là không thể nếu bạn có niềm in chân thực (thấu hiểu cơ cấu và trật tự của vũ trụ).

Ngay cả, bạn có thể bảo hòn núi “Biến mất dưới biển kia”.

    ĐÔNG Y SĨ ĐẶNG NGỌC VIỄN
         (Kiến thức gia đình số 44)

Lê Thiện sưu tầm
Ngày 13/11/2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét